Hoạt động TRE tại thành phố Hồ Chí Minh tháng 7/2024

Một trong những mục tiêu hoạt động chính của chúng tôi là đóng góp vào việc tăng cường khả năng chống chịu cho cộng đồng, đặc biệt khả năng chống chịu với các áp lực của cuộc sống và phục hồi nhanh sau các sự kiện gây sang chấn tâm lý. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi cùng với các đối tác thân yêu của mình vẫn thường xuyên duy trì tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khoẻ tâm trí cho cộng đồng với nhiều nhóm đối tượng khác nhau, từ hình thức online đến offline.

Hai năm trở lại đây, chúng tôi may mắn được đồng hành thêm với đối tác mới tại Tp. Hồ Chí Minh, The DomDom Healing Garden, để mở rộng phạm vi hoạt động, chia sẻ công việc của mình và được phụng sự cho anh chị em ở Miền Nam. Được phối hợp với các bạn Vườn Đom Đóm là một món quà lớn với chúng tôi.

Tháng 7 này, chúng tôi lại hân hạnh được quay trở lại cùng tham gia với các chị em Vườn Đom Đóm và 4 chuyên gia khác trong Chuỗi Chương trình phục vụ cộng đồng thường niên tại Tp. Hồ Chí Minh. Chương trình bao gồm 6 phiên làm việc liên tục trong 2 ngày 6&7 tháng 7 với nhiều chủ đề khác nhau: Tìm mình trong hình cha, bóng mẹ & Những đứa trẻ bị mắc kẹt (NTL Nguyễn Phương Thanh); Shadow Work Làm việc với phần tối (Nhà nghiên cứu Triết học Nội môn Phạm Thuỳ Dương), Hearttalk (Từ Harvard đến Hành trình đi tìm hạnh phúc đích thực – Anh Huỳnh Hạnh Phúc); Các bài tập giải tỏa căng thằng & phục hồi sau sang chấn (TRE – chị Mai Dung); Trị liệu chuông xoay (anh Trần Minh Luận). Chương trình lần này đã thu hút 133 lượt người tham gia.

Cũng như các thành viên khác trong nhóm điều phối, chúng tôi hy vọng 2 ngày phụng sự với nhiều chủ đề khác nhau này có thể giúp anh chị em tham gia hiểu hơn về bản thân mình và có thêm các công cụ tham khảo để có thể chăm sóc tinh thần của mình tốt hơn, sống an yên, hạnh phúc và nhẹ nhàng hơn.

Biết ơn Vườn Đom Đóm, biết ơn Chương trình, biết ơn anh chị em trong nhóm phụng sự và biết ơn món quà mà Chương trình một lần nữa lại dành cho quỹ Hỗ trợ cộng đồng của CORMIS (14 triệu). Hẹn gặp lại các anh chị em Miền Nam trong các chương trình tới.

Bình luận

0 Bình luận